Tin tức

CLB CHẠY BỘ CHI NHÁNH TP.HCM TIẾP NỐI ƯỚC MƠ CHO HỌC SINH KHÓ KHĂN TỈNH BÌNH THUẬN

Với tinh thần tương thân tương ái, ngày 13/9 vừa qua, đại diện CLB Chạy bộ Mitalab Chi nhánh TP.HCM, kết hợp cùng hội thiện nguyện Nối vòng tay lớn đã cùng nhau lên đường đi đến vùng đất Hồng Thái, Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận để thăm hỏi và trao tận tay các suất học bổng cùng những phần quà thiết thực cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dưới cái nóng của vùng đất Bình Thuận, đoàn từ thiện đã trực tiếp đến thăm hỏi từng nhà của các em học sinh và lắng nghe những chia sẻ đầy xúc động. Mấy ai có thể biết được, trong thân hình nhỏ nhắn ngày ngày cắp sách đến trường ấy, có em từ nhỏ đã phải mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn luôn lạc quan để chống chọi cùng bệnh tật. Có những em đã phải học cách tự lập từ tấm bé, vừa học vừa phụ giúp gia đình để kiếm tiền trang trải, mưu sinh.

Thấu hiểu được những khó khăn đang đè nặng lên những đôi vai nhỏ bé, đoàn thiện nguyện đã cùng nhau trao tặng các suất học bổng cùng những phần quà thiết thực, bao gồm dụng cụ học tập cùng các loại nhu yếu phẩm thường dùng, với hy vọng có thể san sẻ một phần gánh nặng kinh tế cho gia đình, đồng thời tiếp thêm động lực để các em vượt qua rào cản bệnh tật, khó khăn và nỗ lực chinh phục ước mơ của mình.

Em Đặng Hoàng Phúc Hậu (sinh năm 2013), hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, cha bị hoại tử xương đùi 2 bên, đã phẩu thuật một bên và đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Mẹ em là lao động chính trong nhà nhưng mắc bệnh ngộp tim cấp tính. Bản thân Phúc Hậu và 2 anh em ở nhà tự bảo bọc và chăm sóc lẫn nhau.

Em Phạm Ngọc Diễm Oanh (sinh năm 2013), em sống cùng gia đình có 6 người. Ba là lao động chính nhưng không may xảy ra tai nạn lao động bị hư một bên mắt, chị gái Diễm Oanh bị bại não bẩm sinh, còn bản thân em thì bị ung thư tuyến giáp, đã mổ và xạ trị 3 lần nhưng vẫn chưa khỏi bệnh.

Em Nguyễn Ngọc Thiện Nhân (sinh năm 2013), em đang mắc phải căn bệnh Hội chứng Thận hư và hàng tháng phải đi tái khám. Em gái Thiện Nhân sinh năm 2015 mắc phải Hội chứng Down, dưới em còn có 2 em rất nhỏ. Ba là lao động chính trong gia đình nhưng thu nhập rất bấp bênh.

Em Lê Ngọc Thi (sinh năm 2016), gia đình em thuộc diện khó khăn, phải sống nương nhờ trong rẫy của nhà dân tốt bụng. Hàng ngày, mẹ Ngọc Thi phải đi làm thuê để kiếm tiền nuôi 2 em ăn học, bản thân mẹ của em cũng mắc bệnh nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Em Nguyễn Ngọc Trang Đài (sinh năm 2013), em sống cùng đại gia đình có 7 người, trong đó bà nội, bác và cô của Trang Đài bị bệnh tâm thần cần được chăm sóc. Ba mẹ em cũng không có việc làm ổn định để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình.

Mỗi một phần quà cho đi đều thay cho những lời nhắn gửi yêu thương của toàn thể nhân viên Mitalab, mong muốn được chia sẻ cùng những mảnh đời bất hạnh. Hy vọng rằng, các em cùng gia đình sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để cùng nhau vượt mọi gian khó và có được một tương lai tốt đẹp hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *